Nghiên cứu từ khóa cho mobile có thể giúp bạn đạt
được những mục tiêu trong kinh doanh của mình vì thế bạn cần biết cách
để nghiên cứu từ khóa cho mobile. Trước khi tìm hiểu làm thế nào để
nghiên cứu từ khóa cho mobile thì bạn nên biết tại sao phải thực hiện
việc nghiên cứu này.
Một trong những lý do đầu tiên của việc nghiên cứu từ khóa trên mobile đó là bạn có thể bỏ qua những ý tưởng từ khóa người dùng sử dụng trên mobile mà không dùng trên máy tính bàn.
Trong một số lĩnh vực như nhà hàng và dịch vụ, có tới hơn 30% lượng tìm kiếm đến từ Mobile,
và nếu như bạn không cân nhắc điều đó khi nghiên cứu từ khóa, thì bạn
sẽ đánh mất nhiều khách hàng vì lựa chọn sai từ khóa mục tiêu.
Năm 2008, có rất nhiều “công cụ gợi ý tự động” ra đời giúp bạn khám
phá ra nhiều hơn các từ khóa trọng tâm mà khách hàng mục tiêu của bạn sử
dụng khi tìm kiếm trên mobile, và đương nhiên không giống với các công
cụ từ khóa trên máy tính bàn. Ngày nay, Bing và Google đã giúp người
dùng rất nhiều trong các thiết kế của họ, quá trình làm quảng cáo cũng
như việc tìm kiếm trên mobile trở nên dễ dàng đồng thời dữ liệu cũng
chính xác hơn.
Trên đây là những lý do thuyết phục bạn thực hiện việc nghiên cứu từ
khóa dành riêng cho mobile. Bạn nên nhớ 03 bước dưới đây được áp dụng
cho việc nghiên cứu từ khóa không chỉ dành cho mobile mà còn có thể áp
dụng cho việc nghiên cứu từ khóa trên máy tính bàn. Tuy nhiên, sự khác
nhau trong công cụ, số liệu và quá trình giúp cho việc SEO từ khóa trên mobile mang nét riêng biệt.
1. Xác định mục tiêu và khả năng thành công
Viện nghiên cứu từ khóa thành công cần dựa trên mục tiêu bạn xác định
cho việc sử dụng từ khóa cũng như dựa trên cách mà bạn nghiên cứu từ
khóa. Nói cách khác, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình nếu xác định
được những từ khóa mà người sử dụng mobile sẽ dùng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web được thiết kế dành riêng cho kiểu
đường dẫn trên di động, bạn sẽ có cơ hội sử dụng đa dạng các loại từ
khóa cũng như nội dung trên các trang mobile của bạn. Hơn nữa, nắm bắt
được từ khóa mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm sẽ giúp bạn một cách
đáng kể trong việc đạt được mục tiêu đề ra.
2. Nghiên cứu từ khóa
Một khi đã xác định được từ khóa, bạn cần khám phá nhiều hơn những
vấn đề liên quan tới cách thức người dùng mobile tìm kiếm website của
bạn và website đối thủ liên quan. Các công cụ giúp bạn thu thập danh
sách các từ khóa của mình bao gồm Google Webmaster Tools, Google
Analytics, Google Keyword Tool, Bing Ads Intelligence, Bing Search
Suggest, và App Keyword Research Tools.
Google Webmaster Tools
GWT giúp bạn biết người dùng tìm kiếm site của bạn trên thiết bị di động
như thế nào. Trong mục báo cáo truy vấn tiềm kiếm, bộ lọc đã tìm kiếm
những hạng mục liên quan đến Mobile. Nó sẽ đưa ra cho bạn những từ khóa
đến từ thiết bị di động, bao gồm cả điện thoại ít chức năng, smartphone
và máy tính bảng. Nó cũng thực sự hữu ích bởi cho phép bạn thấy được vị
trí xếp hạng, những điểm nổi trội và tỉ lệ click của từ khóa mà không
phải ở đâu cũng cung cấp.
Google Analytics
Để thấy từ khóa cho mobile trên Google Analytics, di chuyển tới Audience -> Mobile -> Overview
Google Keyword Tool
GKT là công cụ từ khóa duy nhất dành riêng cho mobile giúp bạn chọn tất
cả những thiết bị liên quan đến di động trong phần Advanced Options và
Filters, bạn sẽ có trong tay những từ khóa về máy tính bảng, smartphone
và điện thoại sơ cấp. Bạn cũng có thể chọn tìm kiếm chỉ liên quan đến
smartphone và máy tính bảng hoặc điện thoại sơ cấp như tôi đã nói ở
trên.
Bing Ads Intelligence (BAI)
BAI là công cụ duy nhất có thể ước lượng tỉ lệ tìm kiếm trên máy tính
bảng. Nó cho phép bạn có được các thông tin về người sử dụng mobile mà
những thông tin này có thể hữu ích nếu bạn muốn so sánh người sử dụng
mobile với desktop.
Bing Search Suggest
Nếu BAI không có chức năng hỗ trợ bạn khám phá từ khóa trên mobile,
nhưng bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng đặc điểm tự động hoàn
thành thông tin của Bing. Chỉ cần bạn gõ từ hoặc ký tự mà bạn muốn,
những từ khóa liên quan đặc biệt đến mobile sẽ xuất hiện ngay lập tức
trên giao diện.
App Keyword Research Tools
Cả Google và Apple đều không hỗ trợ công cụ từ khóa cho Các ứng dụng
(Apps). Cách tốt nhất để có được những từ khóa liên quan tới app được
nhiều người quan tâm chỉ có thể là bản thân những cỗ máy tìm kiếm, nơi
đưa ra những từ khóa gợi ý liên quan tới app cho người dùng.
3. Chất lượng từ khóa
Bạn nên có thật nhiều từ khóa về mobile. Nhưng quan trọng là quyết
định những từ nào là quan trọng nhất. Sau đây là một số phương pháp giúp
bạn đưa ra những quyết định đúng đắn trong kinh doanh với từ khóa về
mobile.
Count of Queries by Platform
Báo cáo về truy vấn tìm kiếm trên mobile của Google Webmaster Tools cho
thấy nhiều ưu điểm bởi chỉ mất vài phút thôi nó sẽ cho phép bạn so sánh
giữa truy vấn trên desktop và di động, cũng như phát hiện được sự khác
biệt trong các hình thức người dùng tìm kiếm tới site của bạn từ nhiều
thiết bị khác nhau.
Mobile/Non-Mobile Tag Cloud
Sử dụng những thẻ Tag dài để có cái nhìn khái quát về những thứ mà
người dùng di động quan tâm. Chỉ cần copy danh sách từ khóa của bạn vào
công cụ tạo tag như TagCrowd, dành cho cả danh sách từ khóa desktop và
mobile.
Mobile % of Total Traffic Report
Khi đã có tất cả các từ khóa, bạn hãy sử dụng Google Keyword Tool để ước
tính một cách chính xác lượng tìm kiếm. Bằng cách này, bạn sẽ có cái
nhìn tốt hơn về tỉ lệ tìm kiếm một từ khóa nhất định trên Google, và sẽ
không bỏ lỡ hơn 30% lượng search khi đầu tư vào những từ khóa chất
lượng.
Xét về % di động trên tổng số traffic, sử dụng công thức có điều kiện
để biến mọi số liệu trên 30% thành màu xanh, tỉ lệ nằm từ 15 đến 29%
thành màu vàng và dưới 14% là màu đỏ – báo động.
Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét