Searching...
Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

2 Mô hình xây dựng Backlink phổ biến trong Seo

Không phải bỗng dưng người ta nói rằng “content is king, link is queen” xây dựng backlink luôn là một phần tất yếu trong quá trình SEO Website. Google nói riêng hay các công cụ tìm khác nói chung đều yêu thích các backlink được xây dựng một cách tự nhiên. Vậy mô hình xây dựng backlink nào là tự nhiên nhất với công cụ tìm kiếm. Dưới đây tôi xin tổng hợp các mô hình xây dựng backlink phổ biến, được sắp xếp theo độ ưu tiên giảm dần:

Dich vu seo website chúng tôi có thể đáp ứng các yêu cầu khách hàng trên cả 2 phương diện khi nêu ra chiến lược seo 

Xây dựng mô hình Link Pyramid là một chiến lược xây dựng backlink khá công phu và đòi hỏi thời gian lớn nhưng theo đó hiệu quả mang lại thì rất lớn và tác động cực mạnh tới thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Nói một cách nôm na là hệ thống link này không trực tiếp link đến trang cần SEO, trang bán hàng mà là link qua một hệ thống website trung gian khác, nó thường được chia ra làm 4 tầng tùy theo các biến thời gian, nguồn lực và khả năng của từng người.

1. Link Pyramid:


- Tầng 1: đó là tầng các website bán hàng, các website chính của các bạn, nơi cần vị trí cao để tạo ra doanh thu một cách trực tiếp. Các backlink về tầng này được lấy từ tầng thứ 2. Ngoài ra ta phải ping và submit lên các directory để công cụ tìm kiếm thường trực chúng ta.

- Tầng 2: đây là tầng mà bạn sử dụng các dịch vụ như: blogspot, wordpress, squidoo, tumblr, ... tầng này rất quan trọng, nó tác động trực tiếp lên tầng 1 nên các bạn chú ý về nội dung tương thích và có chất lượng chọn lọc một chút.

- Tầng 3: tầng này dành riêng cho các web 2.0, forum, web site .edu, .gov, ... tầng này các bạn cày link thoải mái để mục đích kiếm thật nhiều backlink cho tầng 2 mà không sợ google ban vị trí của blog.

- Tầng 4: tầng này là tầng cuối cùng của mô hình tại đây các bạn có thể sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen, mũ xám để tạo các blog, xây dựng nội dung một cách tự động. Chú ý theo kinh nghiệm cá nhân thì các blog này chúng ta có thể trỏ liên kết về tầng 2 một cách trực tiếp.

Ngoài ra, trong quá trình viết bài, post bài thì sử dụng các hình thức đính kèm như Ping đến các công cụ tìm kiếm, bookmark lên các mạng xã hội, summit rss,...

Xây dựng mô hình Link Wheel làm một hình thức xây dựng backlink theo dạng bánh xe. Trong đó, website chính sẽ nằm chính giữa được nhận link từ các hệ thống website vệ tinh bao quanh. Ngoài ra, các website vệ tinh bao quanh này sẽ được liên kết với nhau theo một chiều nhất định.

2. Link Wheel


Mô hình này cũng được khá nhiều webmaster sử dụng để xây dựng backlink.
Ưu điểm :
- Nội dung là duy nhất
- Khống chế được số lượng Outbound Link từ đó tăng điểm số Page Rank Flow (công cụ đo SEO Doctor)
- Dễ dàng mở rộng bánh xe và kiểm soát tốt số lượng website trong đó.
Nhược điểm:
- Thời gian xây dựng hệ thống lâu dài
- Chi phí yêu cầu cao và đòi hỏi liên tục nội dung chất lượng.
Xây dựng hệ thống này thì đơn giản hơn đó là website cần SEO thì nằm ở chính giữa, còn các site vệ tinh thì nằm bao quanh rồi trỏ link vào website chính. Tuy nhiên nó khác mô hình Link Wheel đó là các site vệ tinh không liên kết với nhau theo bất cứ một chiều nào.
Ưu điểm:
- Website chính sẽ nhận được trọn vẹn các link từ site vệ tinh nên khả năng lên thứ hạng sẽ nhanh hơn.
Nhược:
- Hệ thống càng lớn thì đòi hỏi website chính phải lớn kèm theo nếu không rất dễ bị coi là spam và giảm thứ hạng.
- Xây dựng nhiều nội dung chất lượng gây tốn thời gian.

--- Theo kinh nghiệm làm dịch vụ seo thì các bạn nên xây mô hình theo kiểu kim tự tháp, đơn giản và tiết kiếm thời gian

0 nhận xét:

Đăng nhận xét