Searching...
Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Khái niệm Marketing Online

Trong những năm trở lại đây Ngành Marketing Online trở lên phổ biến trong xã hội, các công ty đổ xô làm Marketing Online, người người làm Marketing Online,vậy Marketing Online là gì, hôm nay chúng tôi xin đưa ra một vài thông tin nhằm cung cấp cho các bạn khái niệm rõ nhất về Marketing Online.




Nếu như các bạn lên mạng để hỏi Mr Google thì sẽ thấy rất nhiều kết quả cho câu hỏi Marketing online là gì?
"Marketing online là việc tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối internet toàn cầu"

"Marketing online là chiến lược quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính và thương mại điện tử"

"Marketing online là hình thức quảng cáo trên mạng, quảng cáo trên cộng đồng mạng nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của công ty đến với khách hàng".....

Đây là một số câu trả lời các bạn sẽ tìm thấy trên mạng khi đặt câu hỏi Marketing Online là gì? Có rất nhiều định nghĩa được đưa ra như vậy, vậy thì đâu mới là định nghĩa đúng cho Marketing Online. Thực chất không có định nghĩa nào là đúng hay sai cả, mà quan trọng là khi bạn đọc định nghĩa đó bạn có hiểu được bản chất Marketing online là gì và làm Marketing online là làm cái gì hay không.

Vì vậy ở đây tôi sẽ không đưa ra bất kì một định nghĩa nào nữa, mà tôi sẽ trả lời theo hướng phân tích và giải thích để các bạn có thể hiểu Marketing online là gì và làm gì chứ không phải chỉ để biết Marketing online là gì.

Các bạn đều biết làm bất cứ một công việc gì thì chúng ta cũng phải có mục đích, mục tiêu rõ ràng và cần phải có công cụ để thực hiện. Marketing Online cũng không ngoại lệ. Để dễ hiểu các bạn có thể hình dung làm Marketing online cũng giống như việc bạn nấu một món ăn vậy.

Các bạn sẽ có nguyên liệu là thịt, cá hay rau gì đó.... Và các công cụ giúp các bạn làm món ăn đó là xong, chảo, bếp,... Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ, để có được một món ăn ngon các bạn còn phải có một chiến lược nấu ăn xuất sắc. Đó là cách chế biến thực phẩm, cách kết hợp các gia vị, cách nấu... để biến các nguyên liệu ban đầu trở thành những món ăn tuyệt vời. Vậy áp dụng những điều này vào Marketing online chúng ta sẽ có gì.

Sản phẩm và dịch vụ mà chúng ta muốn bán chính là nguyên liệu. Để chúng là những hàng hóa đẹp, tốt, đáng tin trong mắt khách hàng, bạn cần những công cụ để thực hiện đó là 4 công cụ chính trong Khóa học Marketing Online: Website, SEO website, Email Marketing và Mạng xã hội. 

Và cũng như để nấu được một món ăn ngon, ngoài nguyên liệu và công cụ thôi thì vẫn chưa đủ, chúng ta cần phải có chiến lược. Chiến lược sẽ giúp chúng ta biết được cần phải làm gì và làm như thế nào. Như vậy có thể nói Marketing Online bao gồm 2 phần chính đó là Chiến lược Marketing online và các Công cụ Marketing online.


Công cụ Marketing online gồm 4 công cụ chính:

1. Website ( blogger, google site, php, wordpress....)

Chắc chắn rồi, một website tốt sẽ giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn tới khách hàng tốt hơn. Website cũng giống như một cái chợ hay một cửa hàng, là nơi bạn trưng bày sản phẩm, giới thiệu cung cấp các thông tin về sản phẩm, đồng thời thực hiện các giao dịch mua bán. Nếu bạn trưng bày đẹp, thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm kiếm, cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin bổ trợ hơn thì khách hàng sẽ tới với bạn nhiều hơn.


2. SEO ( SEO từ khóa, hình ảnh, video....)

SEO website  là việc bạn tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, tức là làm sao cho khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn nhất thông qua các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, Youtube...). Đương nhiên khi bạn được khách hàng dễ dàng tìm ra hơn thì khả năng bán được hàng của bạn sẽ cao hơn.


3. Mạng xã hội (Facebook, Twitter,G+, linkhay....)

Tăng view và tương tác trực tiếp với khách hàng, quảng cáo online thay cho các kênh truyền thống, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo tình cảm và sự gắn kết của khách hàng.


4. Email marketing

Thu thập data khách hàng, lọc mail, gửi mail, chăm sóc trực tiếp khách hàng, chủ động tiếp cận khách hàng và xúc tiến bán hàng.

  
Đây là 4 công cụ chính giúp chúng ta thực thi Chiến lược Marketing online hiệu quả. Với 4 công cụ Marketing online thì ai cũng có thể học và làm tốt được, tuy nhiên không phải ai cũng có thể học và làm được một chiến lược Marketing online tốt. Nó không chỉ đòi hỏi những kiến thức, kinh nghiệm thực tế mà còn đòi hỏi bạn phải có một tầm nhìn chiến lược, sự sáng tạo cũng như sự quyết đoán mà bất cứ một nhà quản lý kinh doanh nào cũng phải c

0 nhận xét:

Đăng nhận xét