Website
của bạn có thể không ở vị trí thứ 1,2 hay bị các quảng cáo Adword ché lấp.
Nhưng có cách nào để tỷ lệ click chuột vào website bạn có thể cao hơn những vị
trí đó hay không - Thu hút được khách hàng hay không.
Bước 1: Tăng
tỷ lệ click chuột bằng tiêu đề hấp dẫn, gây tò mò
Tiêu đề bài phải là một câu
hoàn chĩnh, số lượng từ khoá vừa đủ (tầm 60 kí tự), có sức hấp dẫn tính tò mò
của khách hàng
vd : với từ khóa "cach
kiem khach hang online" bạn có thể sử dụng title hay và hiệu quả hơn như :
"cach kiem khach hang online hieu qua nhat",
"kiem khach hang online nhu the nao" ,
"lam sao co the kiem duoc nhieu khach hang online".....
. Hay bạn có thể thêm 1 số ký
tự đặc biệt vào title
Bước 2: Tăng
tỷ lệ click chuột bằng tối ưu thẻ meta description
Đây là thẻ Meta
description của Khachhangonline.net ( Dịch vụ tìm kiếm khách hàng online
cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh - Marketing Online.Tìm kiếm khách hàng
online chuyên nghiệp - Khachhangonline.net ) hiệu quả về mặt từ khóa tìm kiếm,
tính chuyên nghiệp và thương hiệu
Hiển thị trọng tâm của từ khoá
trên tiêu đề và cho nó đặt đầu tiên
Vì Meta description là dùng để
diễn giãi cho title, nên ta cố gắng viết sao cho diễn giãi gần nội dung title
nhất
Câu từ phải thu hút ngay người
đọc, nội dung sâu sắc đến từ khoá trọng tâm
Bước 3: Tăng
tỷ lệ click chuột bằng Google Rich Snippets
Google Rich Snippets được các
chuyên gia về seo thích lựa chọn vì nó mang lại hiệu ứng CTR rất cao. Nhờ
Google Rich Snippets tăng kết quả hiễn thị thông tin đặc biệt và làm cho mô tả
ngắn của bài SEO hiển thị đẹp mắt trên SERP ( trang hiển thị kết quả tìm kiếm
). Sử dụng Google Rich Snippets phải chính xác lĩnh vực hoạt động, ví dụ bạn
muốn giới thiệu về sản phẩm thì không thể thiếu Rating Rich Cnippets và Review
Rich Snippets.
Bước 4: Tăng
tỷ lệ click chuột bằng Breadcrumb trên google seach
Breadcrumb có tác dụng định
hướng nội dung cho khách hàng đang xem thuộc phần nào trong cấu trúc của
website. Bằng cách hiển thị thanh chỉ dẫn trong đó nó liên hệ các chuyên mục
lại với nhau. Bạn cần khai báo Breadcrumb bằng các dữ liệu vĩ mô ( Microdata)
hoặc định dạng RDFa, nó sẽ biểu hiện cho các thuật toán tìm kiếm, đâu là
Breadcrumb và cho nó hiển thị theo kết quả.
Bước 5: Tăng tỷ
lệ click chuột bằng Google Authorship
Google Authorship giúp làm hiển
thị thông tin tác giả : Tăng độ hấp dẫn so với các kết quả tìm kiếm khác, tăng
độ tin cậy vì nó có nguồn gốc rõ ràng và website đúng đắn.
Bước 6: Tăng
tỷ lệ click chuột bằng Sitelinks
Sitelinks là gì? Sitelinks là
tổ hợp các liên kết để bổ sung cho kết quả chính, giúp cho người tìm kiếm dễ
dàng tìm kiếm nội dung, hoặc gợi ý cho họ nội dung liên quan. Sitelinks hay
xuất hiện trên những website uy tín, đáng tin cậy. Ở việt nam, Sitelinks xuất
hiện khá ít ỏi cho các từ khoá lẻ, chủ yếu là xuất hiện cho các tên miền vào
chổ truy vấn tìm kiếm.
Bước 7: Tăng
tỷ lệ click chuột bằng Google Instant Preview
Google Instant Preview là công
cụ chụp của google, giúp người dùng có thể xem qua hình ảnh trên kết quả tìm
kiếm. Thế nên các trang web nhiều flash lưu ý, có thể bị chụp ngay lúc hình ảnh
đang chuyển động và làm nhoè, sẽ xấu và mất cảm tình với người xem. Vì thế ta
nên đầu tư một trang web có giao diện đẹp và ít flash, sẽ thân thiện với google
hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét